Những cầu thủ bị chấn thương dây chằng đầy ám ảnh

Chấn thương dây chằng là nỗi ám ảnh của các cầu thủ, nó có thể phá hỏng sự nghiệp của cầu thủ. Cùng firevietnam.net kể tên những cầu thủ bị chấn thương dây chằng nhé!

Marcos Reus

Là cái tên tài hoa nhưng “bạc phận” bậc nhất giới bóng đá, Marco Reus có thể coi là một cầu thủ cực kỳ kém may mắn. Liên tục làm nức lòng người hâm mộ với những bàn thắng trên sân cỏ, nhưng tiền vệ này thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì cái đầu gối quái ác. Năm 2014, Reus dính chấn thương dây chằng đầu gối ngay trước thời điểm World Cup diễn ra tại Brazil, khiến anh phải rời xa sân cỏ đến hết năm đó.
Những cầu thủ bị chấn thương dây chằng đầy ám ảnh
Bởi vậy cho dù chẳng ai nghi ngờ về tài năng, nhưng Reus mới có lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2018 tại Nga – vào thời điểm anh cũng vừa mới điều trị thành công chấn thương… dây chằng đầu gối một lần nữa. Liên tục phải nối lại dây chằng, những bước chạy của Reus khiến các CĐV phải say đắm, nhưng đồng thời cũng lo sợ anh sẽ lại ngã gục một lúc nào đó.

Ronaldo “béo”

Tháng 11/1999, trong trận Inter Milan gặp Lecce, Ronaldo bị rách dây chằng và nghỉ 6 tháng. Đến tháng 4/2000, anh trở lại ở trận gặp Lazio. Sau pha đảo chân, Ronaldo bị gập gối kinh dị và thét lên đau đớn. Kết quả chẩn đoán cho biết dây chằng chéo trước của Ronaldo đã bị đứt rời, nghiêm trọng hơn chấn thương cơ háng hồi tháng 11/1999 rất nhiều. Lần này, Ronaldo “béo” phải dành đến hơn 2 năm để tập luyện, phục hồi theo chỉ dẫn sát sao của bác sĩ trước khi tìm được phong độ ở World Cup 2002.

Zlatan Ibrahimovic

Cuối mùa giải 2016/17, Zlatan Ibrahimovic thét lên đau đớn sau khi tiếp đất lỗi trong trận đấu tại Europa League của Manchester United. Tiền đạo lúc đó 35 tuổi được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước, phải lập tức lên bàn mổ và chia tay bóng đá trong hơn nửa năm. Chính chấn thương đó đã khiến Ibra không thể dự trận chung kết Europa League mà anh có công lớn giúp MU góp mặt.

Theo Walcott 

Nổi danh từ năm 17 tuổi với tốc độ kinh hoàng, Theo Walcott sớm được triệu tập lên tuyển Anh và có tương lai đầy hứa hẹn. Dẫu vậy, chấn thương đứt dây chằng chéo trước năm 2014 trong trận derby London với TottenhamSau 10 tháng chữa trị, Walcott trở lại trong màu áo Arsenal, nhưng không còn duy trì được tốc độ cao trong những pha bóng vì sợ chấn thương bóng đá tái phát. Walcott sau đó vẫn ở lại sân Emirates và hành hạ các hậu vệ cánh của đối phương, nhưng ám ảnh về chiếc đầu gối khiến anh chỉ còn có thể chơi với 70-80% khả năng vốn có. Năm 2018, anh chuyển sang Everton, và đó là bước lùi của thần đồng một thời. khiến Walcott lỡ cơ hội dự World Cup ở Brazil.

Benjamin Mendy

Ngay sau khi được Man City chiêu mộ từ Monaco với mức giá kỷ lục, Benjamin Mendy được kỳ vọng rất nhiều bởi tiềm năng lớn của mình. Và ngay trong màu áo mới, cầu thủ này đã chứng tỏ vì sao anh được coi là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Nhưng cũng chỉ được vài tuần, Mendy lăn ra chấn thương trong trận Man City thắng Palace 5-0.
Cầu thủ sinh năm 1994 mất tới 10 tháng để dưỡng thương, nhưng khi trở lại, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn với Mendy. Dây chằng đã lành, nhưng những bộ phận khác lại bị ảnh hưởng và cầu thủ này tiếp tục ngồi ngoài thêm 4 lần nữa, ngắn nhất 2 tuần mà nhiều nhất là… 4 tháng. Quả là đáng buồn cho tài năng của Benjamin Mendy, khi Man City dường như đã hết kiên nhẫn với những chấn thương dai dẳng của sao trẻ.
Trên đây là 5 cầu thủ thế giới từng bị chấn thương dây chằng, hy vọng bạn đã có cho mình thông tin bổ ích rồi nhé!
Loading...

"Các thông tin được cung cấp đã được tổng hợp và phân tích đến từ nhiều nguồn dữ liệu đáng tin cậy và nên được xem là một nguồn tài liệu tham khảo có trách nhiệm, không nên sử dụng để tham gia vào các hành vi vi phạm pháp luật."

Liên kết: lich thi dau bong da Anh | ket qua bong da Anh | bang xep hang bong da Anh | KQXSMB